K1: Nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp và các quy tắc ứng xử trong môi trường kế toán, bao gồm cách tiếp cận để diễn giải các vấn đề đạo đức trong những tình huống phức tạp.
K2: Các chuẩn mực nghề nghiệp và quy định pháp lý có liên quan đến thông tin tài chính của tổ chức, chẳng hạn như chuẩn mực kế toán, quy tắc đạo đức và nguyên tắc nội bộ.
K3: Bối cảnh rộng hơn của lĩnh vực tài chính và kế toán chuyên nghiệp, bao gồm vai trò của nghề kế toán, yêu cầu phải cập nhật các thay đổi về công nghệ và thực hành kế toán, cũng như hiểu biết về vai trò của các cơ quan quản lý và tổ chức nghề nghiệp.
K4: Nguyên tắc kế toán kép (double-entry bookkeeping) và chuẩn mực kế toán để lập và báo cáo thông tin tài chính cho người sử dụng báo cáo.
K5: Nguyên tắc kế toán tài chính cho nhiều loại hình doanh nghiệp riêng lẻ, ví dụ như doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty hợp danh, bao gồm việc điều chỉnh và báo cáo, các bút toán cuối năm tiêu chuẩn và sửa sai sót.
K6: Nguyên tắc kế toán quản trị, ví dụ như mục đích của kế toán quản trị, lập và kiểm soát ngân sách, tính giá thành và hỗ trợ ra quyết định.
K7: Nguyên tắc diễn giải thông tin tài chính để lập báo cáo quản trị hoặc soạn thảo báo cáo tài chính, chẳng hạn như phân tích tỷ số (ratio analysis).
K8: Hệ thống quản lý rủi ro và kiểm soát tài chính, cũng như việc nhận diện các điểm dễ tổn thương có thể dẫn đến các vấn đề như gian lận nội bộ hoặc rửa tiền.
K9: Nguyên tắc phân tích dữ liệu, bảo mật dữ liệu và an ninh mạng nhằm hỗ trợ việc thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu tuân thủ quy định, cũng như làm việc an toàn trực tuyến trong bối cảnh kế toán.
K10: Bản chất và tầm quan trọng của các thách thức về khí hậu, môi trường và tính bền vững mới nổi, cùng với tác động của chúng đối với việc cung cấp dịch vụ kế toán, chẳng hạn như các thực hành kinh doanh bền vững, quản lý rủi ro, quy định của chính phủ và lợi ích của tính bền vững kinh tế đối với các bên liên quan.
K11: Tác động của bình đẳng, đa dạng và hòa nhập đối với việc cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực kế toán, ví dụ như nâng cao uy tín tổ chức với khách hàng, nhà đầu tư và nhân viên, cải thiện hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.